Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Hệ thống giám sát hành trình hỗ trợ xử phạt vi phạm giao thông như thế nào

Hiện nay, quy định lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên các dòng xe khách và xe tải trong những năm qua đã phần nào hạn chế được các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở nước ta. Vậy hệ thống giám sát hành trình đã hỗ trợ như thế nào đối với những trường hợp vi phạm luật giao thông?

Hệ thống giám sát hành trình hỗ trợ xử phạt vi phạm giao thông như thế nào

Có thể bạn quan tâm: giám sát hành trình xe truc tuyen
Theo kết quả thống kê tháng 11/2016 thì có hơn 71% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục Đường bộ và toàn bộ các dữ liệu do thiết bị giám sát hành trình gửi về hệ thống sẽ được giám sát theo dõi, ra quyết định xử phạt đối với phương tiện vi phạm để đảm bảo thực hiện mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông.



Từ bản đồ của hệ thống ta có thể thấy các lỗi vi phạm của các loại xe khách, xe tải hay xe taxi khá dày đặc. Để tổng hợp và xử lý tất cả vi phạm không phải là chuyện dễ dàng và nhanh chóng được.

Tổng cục Đường bộ sẽ chuyển các trường hợp vi phạm qua dữ liệu giám sát hành trình cho Sở GTVT các tỉnh thành để xử phạt


Tổng cục Đường bộ sẽ chuyển các trường hợp vi phạm qua dữ liệu giám sát hành trình cho Sở GTVT các tỉnh thành để xử phạt

Chính vì thế, các trường hợp vi phạm giao thông nghiêm trọng và lặp lại nhiều lần trong một tháng sẽ được Tổng cục tổng hợp lại và chuyển lại cho Sở GTVT các tỉnh thành. Sở GTVT lấy dữ liệu để phạt nguội các đơn vị kinh doanh vận tải về các lỗi vi phạm tương ứng.

Theo như lộ trình lắp đặt thiết bị giám sát hành trình thì chỉ còn những xe ô tô kinh doanh vận tải có tải trọng dưới 3.5 tấn là còn trong thời hạn lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, chính vì vậy các bạn hãy nhanh chóng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình để tuân thủ theo quy định của pháp luật cũng như góp phần hạn chế tai nạn giao thông khi lưu thông trên đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét